Không thoát được – Chương 3

2 Th2

Chương 3: Thiên ý trêu ngươi

.

.

.

♥Edit: Yurii

.

           Xe thể thao bật mui bay nhanh trên đường cao tốc, gió phật vào người Ivan, làm ống tay áo sơ mi vàng cũng phất dựng lên, để lộ chiếc đồng hồ Rolex bằng thép nguyên chất không đính kim cương, giản dị nhưng cũng nổi bật.

           Nhìn Ivan, Tiểu Úc bất giác nhớ đến lần đầu họ gặp nhau trong buổi tiệc sinh nhật của một người bạn. Ngày đó, Tiểu Úc đến khách sạn liền chú ý đến Ivan, không hề nghi ngờ, diện mạo anh rất dễ thu hút phụ nữ, chỉ là quần áo trên người lại như playboy khiến nhìn qua có vẻ ăn chơi trác táng —- mà cô lại ghét nhất dạng này. Hơn nữa, cô không thích ánh mắt anh, đôi mắt dài hẹp khi nheo lại có chút khiến người ta nhìn không thấu.  

           Khi bạn giới thiệu, Ivan nghe được tên cô, sau đó chỉ cười thâm sâu, chủ động bắt tay: “Tôi tên Ivan.”

           Lúc sau, anh cùng cô nói vài câu đơn giản, đơn giản kiểu như là “Còn đi học chứ? Bình thường thích làm gì?” Từ từ cứ thế mà nói chuyện, cô không chút hứng thú trả lời qua loa vài câu. Ivan dường như cảm giác được cô lạnh nhạt, cũng tự hiểu mà không hỏi cách thức liên lạc cùng cô.

           Tiểu Úc cứ tưởng cả hai sẽ không gặp nhau nữa, không ngờ lần này lại ngẫu nhiên gặp lại, ngược lại còn để cô một lần nữa nhìn kỹ người đàn ông này. Miệng anh hơi cong lên, cho dù không cười nhìn cũng như cười, mà khi anh cười lên, bên môi như hàm chứa ác ý, nữa mê hoặc nữa tà khí. Loại cảm giác này có điểm giống với Sở Lưu Hương dưới ngòi bút của Cổ Long, trong dịu dàng còn có ác ý khiến người ta phải nghiến răng nghiến lợi.

           Tiểu Úc đang hết sức chuyên tâm thưởng thức trai đẹp, Ivan đột ngột dừng lại bên đường, cũng may cô dự liệu trước, cài dây an toàn, nếu không cũng đã hôn lên kính chắn gió rồi.

           Lấy lại tinh thần, ngồi yên ổn, Tiểu Úc mới nhìn đến trai đẹp siêu cấp đứng bên đường, ngoại hình cương nghị, hơi thở lạnh nhạt, toàn thân đầy mùi ngang ngược đàn ông.

           Đứng cạnh là một cô gái, mái tóc xoăn khẽ lay động trong gió, lướt qua hai má thoáng ửng đỏ, đôi môi mềm mại …….

           Cảnh tượng ấy …….. Mặc dù không có dáng người yêu nghiệt và ánh mắt mông lung, cũng khiến người ta mơ màng muôn vạn.

           Cô từng gặp qua rất nhiều cô gái khiến người ta phải thán phục, nhưng chưa từng gặp qua loại cực phẩm thế này, cô nàng mà không để người ta thán phục quả thật là uổng phí của trời —- đây là lời ca ngợi chân thành của cô, tuyệt đối không có ý dìm hàng cô nàng.

           “Lần đầu tiên anh đến muộn.” Trai đẹp lạnh lùng đặt hồ sơ vào ghế sau, ánh mắt sâu thẩm đảo qua mặt Tiểu Úc, lại nhìn về phía Ivan, tùy tiện hỏi: “Chưa thấy qua, mới quen à?”

           “Nhặt được trên đường.”

           Đối với từ hình dung này của anh, Tiểu Úc cực kỳ không hài lòng, nhưng vì chừa mặt mũi cho anh, cô chỉ cho anh một cước thật độc.

           “Cô ấy tên Quan Tiểu Úc ……” Anh cắn răng nhìn về phía cô, giới thiệu: “Bạn tôi Lâm Quân Dật, còn đây là vợ cậu ta.”

           “Xin chào!” Vì không để Ivan nói năng lung tung, Tiểu Úc giành giới thiệu trước: “Tôi và Ivan từng quen biết nhau, vừa rồi ba mẹ buộc tôi đi xem mắt, vất vả lắm tôi mới tìm được cơ hội trốn đi, trùng hợp thì gặp anh ta ở khách sạn, tiện thể ngồi xe anh ta đi trốn thôi.”

           “Xem mắt?” Lâm Quân Dật thâm ý nhìn thoáng qua Ivan, mở cửa xe, đỡ vợ ngồi vào xe, sau đó dường như nhớ ra chuyện gì, đột nhiên hỏi Tiểu Úc: “Cô đi xem mắt cùng ai?”

           “Một tên công tử đào hoa, mẹ tôi còn nâng anh ta đến tận trời, nói cài gì mà tuổi trẻ tài cao.” Nhắc đến người kia, da đầu cô lại bắt đầu run lên, càng ngày càng nghi ngờ mắt nhìn của ba mẹ. “Bối cảnh gia thế chính là mỗi ngày ôm một cô lèo lái công ty, gọi bằng là …. Gọi là Âu Dương cái gì mà ………”

           Cô nhất thời lại quên tên hắn, vỗ vỗ mạnh Ivan đang ngồi bên ghế lái: “Anh ta tên gì?”

           “Âu Dương Y Phàm.” Anh mất kiên nhẫn trả lời

           “Đúng, cái tên thật khó nhớ.”

           “Của cô thì dễ nhớ?” Ivan nhăn mặt nhíu mày.

           “Đương nhiên, mà số lượng bạn gái của anh ta hả, so ra tên anh ta còn dễ nhớ hơn.”

           Lâm Quân Dật ho nhẹ, tỏ vẻ đồng ý, “Đúng thế.”

           “Anh quen anh ta à?” Tiểu Úc nghe thế liền quay đầu, nhìn thây Lâm Quân Dật cười như che giấu gì đó, biểu cảm này vừa nhìn đã thấy không bình thường. Cô hỏi: “Cô bạn Lăng Lăng của tôi nói, đàn bà của anh ta dùng CPU core 2 duo cũng không thống kê nổi. Anh có từng nghe qua chưa?”

           “CPU core 2 duo?” Ivan bĩu môi, vô cùng bực bội hỏi: “Không phải 64bit đó chứ?”

           Lâm Quân Dật nói: “Tôi từng thử qua số liệu Mellon, tốc độ tính rất nhanh, chỉ là có thể thống kê số lượng phụ nữ của anh ta hay không, rất khó nói!”

           Tiểu Úc nghe vậy, lòng càng thêm giận, tưởng tượng mình đau đớn như bị ba mẹ đẩy vào hố lửa, không nén được nói: “Hừ! Bỏ tiền mua cái bằng MBA Harvard, liền nghĩ mình tài giỏi hơn người …….. Vô tình bắt kịp chỉ số chứng khoán Trung Quốc, liền cho rằng mình là thiên tài ……. Gặp được vài cô ham hư vinh giàu sang, thì xem mình là quyến rũ khó ai kháng cự, phế vật tôi cũng từng gặp qua, nhưng chưa thấy qua thứ phế vật tự cho là mình đúng như vậy ……….”

           Ivan nhìn kỹ cô: “Trên đời này còn có người đàn ông như vậy sao?”

           “Đúng thế! Nhân loại đã tiến hóa lâu đến vậy, mà não anh ta sao còn chưa tiến hóa?” Cô xoa xoa đầu đang vì tự hỏi quá độ mà mơ hồ, thanh thanh cổ họng khô khốc, tiếp tục nói: “Đến cả sói cũng tiến hóa để biết làm thể nào để sống, mà tư tưởng của anh ta còn dừng lại ở xã hội nguyên thủy?!”

           Ivan không biết cầm chai nước khoáng từ đâu đưa đến cho cô, cười nói: “Nói vậy: anh ta sống là bi kịch của nhân loại rồi?”

           “Khó tránh được vài loại không thể tiến hóa hoàn toàn, loại người nguyên thủy bị nửa người dưới chi phối, chỉ có điều, người như thế cũng rất hiếm ……..”

           “Ồ, xin hỏi cô học chuyên ngành gì?”

           “Học quản trị kinh doanh.”

           “Tôi còn tưởng là động vật học.”

           “Anh biết tôi không chấp nhận nổi hắn ở điểm nào không ….” Tiểu Úc hét văng nước bọt, nhớ đến sự kiện Lăng Lăng từng kể: “Tôi nghe nói anh ta cùng lúc hẹn hò với nhiều bạn gái. Có một lần, ba cô gái cùng đến dự tiệc gặp nhau, trong đó có cô hỏi hắn: Sao lại có thể làm vậy? Anh ta lại có thể dõng dạc trả lời ‘Cô không giữ được con tim tôi thì đừng nói tôi lăng nhăng’, anh nghe xem nào….anh ta vốn chẳng phải là lăng nhăng, mà hoàn toàn không có trái tim!”

           “Có chuyện này sao? Tôi cũng chưa từng nghe qua, làm sao cô biết vậy?”

           “Là Lăng Lăng nói.”

           “Ồ …….. Lăng Lăng, Lăng Lăng” Ivan hứng thú lẩm nhẩm hai lần, lại điều chỉnh lại tư thế ngồi, quay lại nhìn hai người bị bỏ lơ nãy giờ: “Quân Dật, tôi cho cậu vay trước nhé?”

           “Nếu vì chuyện cổ phiếu thì không cần đâu!”

           “Cậu ………… đã biết?

            “Chắc cậu biết tại sao tôi mua cổ phiếu mà chưa bao giờ bán ra. Cùng sáng nghiệp với tôi bao nhiêu năm nay, có những lời sẽ không tùy tiện nói.

           Đối đáp giữa họ khiến Tiểu Úc cảm thấy ngoại trừ kinh hãi vẫn là kinh hãi.

           Người Ivan thua thì ra là anh ta!

           Tiểu Úc lén nhìn theo kính chiếu hậu, tầm mắt Lâm Quân Dật hướng ra ngoài cửa sổ, vừa lúc để cô nhìn rõ góc cạnh một bên mặt, trên đó không hề có chút oán trách nào ……

           Mà tay anh ta vẫn nắm lấy tay vợ mình, chưa từng buông ra.

           “Thật xin lỗi” Ivan nói.

           “Không cần.” Lâm Quân Dật chớp mắt: “Ông ấy nếu đã muốn bọn tôi hai bàn tay trắng, thì sẽ có vô số phương pháp để thu mua công ty cùa tôi.”

           “Tôi có thể giúp gì cho cậu?”

           Lâm Quân Dật nhìn cảnh vật chạy như bay bên ngoài cửa sổ, im lặng thật lâu: “Bây giờ cổ phiếu đã rớt đến giá thấp nhất từ trước đến nay, cậu có hứng thú nhân dịp này thu mua công ty đó không?”

           “Tôi nghe nói công ty đó vẫn thua lỗ, mấy ngày trước cổ phiếu có tăng nhưng là vì có ai đó tác động.”

           “Chính vì như thế, muốn thừa dịp đưa công ty lên sàn chính thì nó là lựa chọn tốt nhất. . . . . .”

           “Ý cậu là?”

           “Đó là một mối đầu tư ổn định, cậu có hứng thú không?”

           Lại một màn im lặng thật lâu, Lâm Quân Dật nhìn vợ đang ngủ trong ngực mình, cởi áo khoát lên người vợ, cũng dùng cơ thể che chắn cái nóng của ánh mặt trời, quyến luyến vuốt ve chơi đùa lọn tóc vợ.

           Thời khắc này, toàn bộ cương nghị nơi anh đều hóa thành sự dịu dàng.

           Biểu cảm trên mặt Ivan có chút cứng lại, đôi môi khép mở nhiều lần mới cất tiếng nói: “Quân Dật, tôi muốn hỏi cậu một vấn đề.”

           “Vấn đề gì?”

           “Cậu biết yêu là gì không?”

           “Chính là muốn đứng phía trước mà chắn gió che mưa cho người con gái của mình, cho dù cuối cùng thân tàn lực kiệt, cũng không tự nói với bản thân ‘mình không thể’”

           Câu trả lời mới cảm động làm sao, Ivan thua bởi anh ta cũng không oan!

           Nghe xong câu trả lời của Lâm Quân Dật, Ivan lâm vào trầm tư, tốc độ chiếc Porsche càng lúc càng nhanh, vượt qua hai trăm sáu, Tiểu Úc ngồi trong xe bắt đầu tìm kiếm.

           “Cô tìm gì vậy?” Ivan hỏi.

           “Túi khí!” Cô vừa tìm, vừa nói: “Túi khí an toàn của Porsche xài được không? Lúc cần kíp có thể bắn ra không?”

           “Cô yên tâm, túi khí an toàn tốt vô cùng, lần trước tôi gây tai nạn xe chỉ bị trầy da chút đỉnh.”

           “Ồ! Vậy tôi yên tâm.” Cô vừa mới thả lỏng, lại nghe tiếp câu sau của Ivan. “Chỉ có điều túi khí bị hủy rồi, tôi vẫn chưa có thời gian đi đổi cái mới.”

           “Hả?! Anh không phải nói thật đó chứ?” Mặt cô trở nên trắng bệch, nuốt nuốt nước miếng, nói nhỏ: “Ba mẹ chỉ có đứa con gái là tôi …. Năm nay tôi mới có hai mươi hai, còn chưa từng quen bạn trai ………..”

           Anh kinh ngạc nhìn cô.

           Cô lại nhìn xem đồng hồ vận tốc “Nếu tôi có chuyện gì bất trắc, cũng chưa có người giúp tôi chăm sóc cho ba mẹ ………”

           Ivan không trả lời, nhưng tốc độ xe cũng không ngừng hạ xuống, cuối cùng cũng dừng ở mức một trăm hai mười km.

           Cô cười thầm trong lòng. Hì hì! Người có tiền quả nhiên khôn khéo, vừa nghe nói phải giúp cô chăm sóc ba mẹ cả đời, lập tức giảm tốc độ!

           Mà cô cũng không ngờ rằng, cái sự thông minh bé nhỏ của mình lại một lần nữa tạo sóng trong lòng Ivan.

           Hoàng hôn, ánh tà dương cô độc phản chiếu trên mặt biển.

           Mây tan, thủy triều hạ. Cô gái kéo chiếc váy dài ánh kim chân trần đi trên bãi biển, tà dương màu đỏ chiếu vào nụ cười rạng rỡ của cô, trong trẻo hơn cả nước biển.

           Nhìn thấy hình ảnh đẹp như thế …… Ivan lại nghĩ đến Lâm Nhĩ Tích.

           Lần đầu tiên anh gặp Lâm Nhĩ Tích cũng vào một buổi hoàng hôn, anh đến Lâm gia, vừa vào liền nhìn thấy Lâm Nhĩ Tích nhã nhặn lịch sự ngồi bên ghế ngoài sân đọc báo cho ông nội, sau mỗi câu cô đọc liền nhìn lại biểu cảm của ông, xác định ông có hứng thú mới tiếp tục đọc. Mái tóc đen mượt buông lỏng một bên, đôi mắt trong vắt đẹp tựa như sóng nước, ánh nắng chiều rọi vào càng khiến nụ cười cô thêm tươi sáng, trong trẻo vô cùng………

           Trong một khắc đó, anh muốn cưới cô, không liên quan đến tình yêu sét đánh, không liên quan đến nhục dục, chỉ cảm thấy cô chính là một người vợ tốt.

           Sau đó, anh mới biết thân thế của Lâm Nhĩ Tích. Cha mẹ cô mất sớm, mười tuổi được Lâm gia nhận nuôi. Nhà giàu tuy cơm áo không phải lo, nhưng không tránh được cảnh ăn nhờ ở đậu, luôn cẩn thận nhìn sắc mặt người khác. Cô vẫn cố gắng đọc sách, làm việc, nhất  là từ sau khi huyết mạch Lâm gia được tìm về, cô càng thêm cẩn thận e dè, không dám nói nhiều thêm một câu cũng không dám làm ít đi một chuyện.

           Mà vận mệnh đối với cô cũng rất bất công, khi cô cùng người anh không huyết thống Lâm Quân Dật đính hôn, lòng đầy chờ mong người đàn ông cô yêu sẽ trân trọng mình, làm bạn cả đời với mình. Nhưng ngay lúc ấy, cô lại tận mắt chứng kiến vị hôn phu của mình gọi điện cho người con gái khác, càng buồn hơn chính là sau khi anh ngắt điện thoại anh còn đứng ở ban công hút thuốc cả đêm.

           Đó là lần đầu cô nhìn thấy Lâm Quân Dật hút thuốc.

           Đêm đó, cũng là lần đầu tiên Ivan trông thấy Lâm Nhĩ Tích rơi lệ, lần đầu tiên đau lòng vì một người con gái.

           Anh muốn yêu cô, cũng không thể yêu, muốn giúp cô, nhưng không có cách nào giúp.

           Cho nên, anh chỉ có thể yên lặng nhìn cô khóc, không nói lời nào mà nghe cô hỏi không ngừng: “Ivan, em phải làm thế nào?”

           Sau đó, Lâm Nhĩ Tích hỏi anh: “Em phải làm thế nào mới có thể giữ trái tim của anh ấy?”

           “Vì sao phải nhất định giữ trái tim một người không thuộc về em?” Anh hỏi lại.   

           Cô nói: “Ở Lâm gia, cho dù em thích thứ gì cũng không dám hỏi xin ai cả, còn sợ ông nội biết. Bây giờ em không cách nào buộc mình phải buông tay, đây là lần duy nhất em muốn vì mình …….. em mặc kệ người khác nhìn mình thế nào, em thích anh ấy, em muốn được ở bên cạnh anh ấy!”

           . . . . . .

           Năm năm, suốt năm năm qua, Ivan chưa bao giờ nghĩ đến chuyện có được Lâm Nhĩ Tích, cũng chưa từng để cô biết anh yêu cô. Anh chỉ hi vọng cô có thể có được hạnh phúc mà cô khao khát bấy lâu nay.

           Bây giờ, cô mất đi người cô yêu, anh thầm nghĩ nói cho cô biết, rằng cô không phải đã mất tất cả, đổi lại được là một câu nói từ cô: “Anh không hiểu tình yêu là gì!”

           Một câu mới mai mỉa làm sao! Bao nhiêu đêm anh bên cạnh cô, bao nhiêu giọt nước mắt của cô chảy xuống bàn tay anh. Anh vì cô đau lòng suốt năm năm, mà ngay cả một câu: “Thật xin lỗi, không yêu anh là tiếc nuối lớn nhất cả đời em!” Cũng tiếc với anh.

           Thế thì tim anh làm sao không băng giá?

           Không biết từ lúc nào, Lâm Quân Dật đã ngồi xuống cạnh anh, mỉm cười nhìn làn váy Tiểu Úc đang thu nhặt vỏ sò, nói: “Đúng thật là rất dễ nhìn.”

           Ivan thuận miệng nói: “Đáng tiếc là cô ấy lại có hiểu lầm quá sâu với tôi.”

           “Hiểu lầm? Tôi không biết đó là hiểu lầm.”

           Ivan khẽ cắn môi, không phản bác.

           Lâm Quân Dật lại bỗng nhiên đổi đề tài: “Y Phàm ……… Tôi có chuyện muốn hỏi cậu.”

           “Chuyện gì?”

           “Năm năm trước Băng Vũ có gọi cho Nhĩ Tích, chuyện này cậu biết không?”

           Ivan nhìn Lâm Quân Dật, lắc đầu.

           “Năm năm trước cô ấy nói với Băng Vũ, cô ấy là vị hôn thê của tôi, khuyên Băng Vũ rời đi, đừng khiến tôi khó xử! Vài hôm trước, tôi đã cùng Nhĩ Tích nói rõ ràng mọi chuyện, xác định rõ lựa chọn của mình …… Nhĩ Tích còn lừa Băng Vũ, nói tôi sẽ không cưới Băng Vũ, khuyên cô ấy rời khỏi tôi ………”

           Nghe rõ sự thật, Ivan cảm thấy mình như bị sóng biển nuốt chửng, nhật nguyệt đảo điên, thiên địa rung động.

           Mặt không đổi sắc nhìn bầu trời chiều xa xăm, trong mắt anh chỉ toàn màu ráng chiều

           Anh không tài nào hiểu được, người con gái trông dịu dàng hiền hậu như thế, một Lâm Nhĩ Tích luôn nhún nhường vì đại cục lại phải làm như vậy!

           Lâm Quân Dật lại nói: “Cậu cho rằng Nhĩ Tích rất hoàn mỹ sao? Cậu cho rằng cô ấy thật sự một lòng một dạ với tình yêu của tôi sao? Tôi cảm thấy đến tận bây giờ cô ấy vẫn chưa từng yêu tôi, nếu chỉ cần có chút nào đó yêu tôi, đã không làm như vậy!”

           “Cô ấy không yêu cậu sao lại chờ đợi nhiều năm như thế?”

           “Cô ấy muốn chính là cưới một người đàn ông chung thủy. Kỳ thật cô ấy từng nói với tôi, cậu là người có thể khiến phụ nữ vui vẻ, đủ lãng mạn, lại có tình thú, nếu cậu không phải luôn thay đổi bạn gái, tuyệt đối sẽ là người đàn ông trong mộng của phụ nữ.”

           “Ồ!”

           “Mối chân tình của cậu trong lời Nhĩ Tích mà nói, không phải không có cơ hội.”

           Anh yêu cô?! Đây quả là một trò đùa lớn!

           Âu Dương Y Phàm cười chua xót.

           Anh tự xưng là không ai anh không hiểu, tự xưng là chưa có người con gái nào anh không nhìn ra, thì ra năm năm qua anh lại không nhìn thấu tâm tư một người con gái ………

           Anh đứng dậy, vỗ vỗ đất cát trong tay.

           Tình yêu, không thể thu hồi.

           Nhưng những gì cô từng làm, anh không cách nào tha thứ …………

 

 

5 phản hồi to “Không thoát được – Chương 3”

  1. mọt 02/02/2012 lúc 16:58 #

    thanks! có tem a! keke!

  2. muathulabay988 02/02/2012 lúc 21:27 #

    thanks u. Doi nay chac buon cuoi lam day

  3. pearlng 03/02/2012 lúc 08:24 #

    Đôi này cứ như oan gia í nhỉ…. Cơ mà ss thích anh Quân Dật lắm, thích cách anh ấy yêu và bảo vệ người mình yêu… thỉnh thoảng vẫn lôi “RXVT” ra đọc lại 🙂

  4. lucbaongoc 04/03/2012 lúc 21:20 #

    RVXT chắc là truyện về anh Lâm với chị Băng Vũ nhưng viết đầy đủ là sao vậy?
    Thanks bạn!

Trả lời

