Haiz, tới nước này rồi sao???

14 Th5

Bạn Cào có ý kiến.

Mọi chuyện riêng tư hay ý kiến cá nhân gì gì đó nếu đá động tới nhiều người như vậy thì có nên close blog luôn không?

Blog này lập ra trên tinh thần là fan dành cho truyện, nếu mọi người nghĩ blog mình thích gây tranh cải hay thích phơi bày chuyện riêng tư của người khác thì mình cũng ko ngờ vì mình ko phải nhà báo không viết báo lá cải, ko phải paparazzi đi săm soi nhà người khác, ý kiến chỉ là ý kiến, nếu mọi người nghĩ nó đã động tới mọi người thì mình xin lỗi, nhưng của cá nhân thì vẫn là cá nhân thôi.

Haiz, có những chuyện ko nói tới ai nhưng cũng dính tới nhiều người. Rốt cuộc thì đâu mới đúng, điều này thì tự mình ngẫm lại sẽ biết thôi.

Ngẫm lại mình cũng đã thấy nhiều nhà có chiến tranh, có nhà vì ko chịu nỗi cũng đóng cửa. Những ý kiến hay tranh luận gì gì đó ảnh hưởng tới họ rất nhiều, nên cái ‘thật khó hiểu’ bên dưới đã ảnh hưởng tới các bạn cũng ảnh hưởng tới nhà mình, mình không nghĩ chỉ là một cái entry thôi mà sao lại nặng lời với nhau vậy?

Tiếp theo đây mình ko nói tới chuyện trong nhà mình mà là tới tất cả mọi người, mọi người chắc cũng sẽ làm như vậy với mình chứ. Mình cứ hay suy nghĩ tại sao tại sao và tại sao lại là:

Có những chuyện chẳng liên quan gì tới ai nhưng vẫn nhào nhào vô ý kiến rồi chửi nhau, rồi ghét nhau, sau đó thì như thế nào?! Mình thực sự có rất nhiều dấu hỏi cho những lần chiến tranh, mục đích cuối cùng của nó là gì??? và cái được nhận lại sau khi kết thúc là gì, sự tổn thương hay là sự chiến thắng.

Chân thành cảm ơn mọi người đã ghé nhà mình trong những ngày qua.

Hẹn mọi người vào dịp khác.

Cào Cào

53 phản hồi to “Haiz, tới nước này rồi sao???”

  1. lovesick 14/05/2011 lúc 14:41 #

    minh ca la hom nay ban ko co tam trang de post truyen roi
    dung de nhung viec ko dang anh huong den ban than nhe
    di ngu, xem phim, nghe nhac cho khuay khoa 1 chut

  2. hihihaha 14/05/2011 lúc 15:14 #

    ôi trời ơi
    oh my god
    thiên ạ
    ôi trời ơi
    má ơi
    hụ hụ
    cuối cùng trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết
    mất toi một ngày
    please!!!! thương tình reader
    thương tềnh lấy lại tinh thần quăng truyện cho bà kon thưởng thức
    trở về mục đích chính của mấy bợn nào
    hụ… hụ…
    đi đọc chùa rất là thê thảm
    ta đến chết mất vì mấy bợn
    hụ…hụ…

  3. Quỳnh Như Cô Nương 14/05/2011 lúc 15:24 #

    Huhu… Mình không thích war đâu! Mọi người ơi, hòa bình đi mà. Please!

  4. Lily 14/05/2011 lúc 15:25 #

    =)) mình góp ý cho Cào chút nhé ^^ một khi đăng bài nêu ý kiến và public nó lên có nghĩa phải chuẩn bị tinh thần với những ý kiến trái chiều, bao gồm cả đả kích. Còn nếu ko chịu đựng nổi những điều đó, tốt nhất âm thầm tự kỉ một mình. Lily cũng vậy, những vấn đề Lily đưa lên tranh cãi ở nhà Lily, Lily luôn suy nghĩ ít nhất 1 ngày 1 đêm, tự vấn mình có đủ sức, đủ tinh thần đi tới cùng hay không, và một khi cảm thấy mình đủ sức thì sẽ làm liền ^^

    Còn cái này chẳng phải war gì, mình chả hiểu sao mọi ng` hay gọi là war chứ Lily thấy gọi tranh luận, nặng hơn thì là debate, đưa ra ý kiến, ko đồng quan điểm thì cố gắng thuyết phục cho đối phương thấy và chấp nhận quan điểm của mình, còn đã đồng ý rồi thì thôi. Lúc đi học Tiếng Anh vẫn luôn có 1 lesson về agree với disagree mà. Cuộc sống là vậy, 9 người 10 ý, không tranh luận sẽ không tiến bộ, không khai thông tư tưởng được. Nếu chỉ vì bị bất đồng ý kiến mà bạn đóng cửa blog, mình thiết nghĩ bạn nên lặng lẽ lướt qua mọi thứ thôi, im lặng mà sống, đừng bao giờ nói lên quan điểm của mình. Còn đã chấp nhận lên tiếng thì xin hãy mạnh mẽ mà đương đầu, đừng dỗi vặt như thế ^^

  5. TNND 14/05/2011 lúc 15:30 #

    Nếu đã nói như vậy thì mình nghĩ blog bạn hãy tập trung vào chuyên môn chứ đừng viết những bài cảm nhận riêng về người khác để tránh đụng chạm đến nhiều người.
    Mà mình nghĩ có lẽ khi viết bài “thật khó hiểu” kia thì bạn cũng biết là sẽ khó tránh đụng chạm rồi vì bạn đi nhận xét về người ta mà, ai chẳng muốn bảo vệ ý kiến của mình ^^
    Còn vấn đề bạn cứ luôn tự hỏi tại sao lại có nhiều chiến tranh thì cuộc sống này chính là luôn có những bất đồng thế nên dù là quá khứ hay hiện tại đều có chiến tranh mặc dù chiến tranh ngày nay đã thể hiện thành nhiều loại hình thức khác.
    Dẫu sao thì cuộc sống này nếu có công bằng, cứ bình đẳng ngày ngày bình bình, ai cũng giống như ai thì đã rất nhàm chán rồi ^^
    Hy vọng 2 bạn luôn vui vẻ với niềm vui của các bạn.

  6. Jini83 14/05/2011 lúc 15:31 #

    Gửi Cào cào:
    Thứ nhất: Theo mình thấy vì đã để ở wp mở, chế độ comment không xét duyệt đồng nghĩa với việc để người khác có ý kiến. (Còn khi người ta set up chế độ Friends tức là người ta đã hạn chế và không muốn công khai để bị mang ra đàm tiếu). Vì vậy bạn không thể trách sao người không liên quan cũng nhảy vào ý kiến.
    Thứ hai: những câu chuyện bạn Yuri nói ở trên cũng có chuyện chẳng liên quan gì tới nhà bạn, vậy thì mang ra nói làm gì, dù nói vu vơ?
    Thứ tư: Thực tế muốn xã hội bình yên thì bản thân đừng mang war về nhà khi biết viết lên sẽ tạo ra làn sóng, còn nếu bạn không muốn ầm ĩ thì close cái bài viết, chứ không cần close blog (nhằm tránh cuộc chiến mạng mới giữa những độc giả blog này và những người bị cho là gián tiếp tạo nên lý do đóng blog của bạn)
    Thứ năm: xin lỗi vì đã bao đồng chuyện chẳng liên quan tới mình nhưng do là một trong những người comment kiểu như suy nghĩ của bạn: “Có những chuyện chẳng liên quan gì tới ai nhưng vẫn nhào nhào vô ý kiến” nên đành mạn phép thêm một lần bày tỏ ý kiến vì lỡ ý kiến ở bài trước của các bạn mất rồi.
    Góp ý này hoàn toàn mang tính thiện chí, và mình thì chỉ có thói quen góp ý duy nhất một lần trong cùng một vấn đề, mong nhà bạn không cảm thấy khó chịu.
    Cũng hy vọng tất cả những ai tham gia trong cộng đồng onl, wp được sống trong thế giới bình yên, vui vẻ.
    End!

  7. Zenny.s2 14/05/2011 lúc 16:02 #

    Lam on dung gay nhau de to con co truyen de doc =.=

  8. Caocao*Yurii 14/05/2011 lúc 16:13 #

    blog mình ko quy định là chỉ dc post truyện, có khi mình vẫn viết những cảm nhận của cá nhân về mọi chuyện, mọi việc xãy ra xung quanh mình. Cảm nhận của mình về những người xung quanh mình, thử hỏi mọi người, khi muốn viết ra suy nghĩ của mình thì nên viết ở đâu ngoài nhà mình ra.
    Mình thấy mình không sai khi viết cảm nhận, chỉ sai khi post nó lên mà không hỏi ý kiến và không xem xét lại kỹ lưỡng vì khi động chạm tới một số người và họ không thích mình nhận xét về cá nhân họ thì lại gây ra một số chuyện ngoài ý muốn.
    Nếu thật sự chỉ nên tự kỷ một mình và không nên viết lên blog thì đây chẳng phải nhà mình, mình không có quyền nêu những nhận xét của mình về mọi việc mọi người mà chỉ nên tự kỷ tự ngẫm một mình, thành ra như vậy thì thôi mình khoá blog lại tự mình ngẫm thôi cũng dc.
    Ý kiến của mọi người có cái chấp nhận có cái mình hok nhận được. Chuyện này gây tranh cải khi nêu ra cái cảm nhận như thế này đã làm Yu mất đi một vài người bạn cũng có thể nói là đối địch với tất cả mọi người. Cái cảm nhận ‘thật khó hiểu’ gây thương tích cho mọi người nặng lắm sao,nhưng mà cái quyền bài tỏ ý kiến kia đã lấy đi vô số thứ của mình rồi, mọi người không chấp nhận khi mình nói như vậy, vậy thì cứ không chấp nhận thôi, đâu cần nặng nhẹ nhau mà làm gì phải không.

  9. alone in dark 14/05/2011 lúc 16:30 #

    uj.cang thang lam gi?? xem ra xu huong war k chi o hien thuc ma ca dan cu tren mang cung do xo gay chjen nua.that la….hey.co len ban…an choj ngu ngj de xa stress..

  10. hihihaha 14/05/2011 lúc 16:47 #

    mí bợn à!!!!!!!!!!!!!!!
    mềnh yêu truyện
    mềnh muốn nói với mí bạn là mềnh yêu truyện
    các bạn cũng zậy chứ???????????????
    nếu mềnh không nhầm thì các bạn cũng yêu truyện chứ
    hay mềnh đi sai địa chỉ òi!!!!!!!!!!!!!!
    mềnh cứ tưởng là mọi người yêu truyện chứ???????????!!!!!!!!!

  11. memory882004 14/05/2011 lúc 16:51 #

    Caocao*Yurii thân (=^_^=) như mình đã chia sẻ thì mình rất ít đọc truyện trên blog vì mình hơi thiếu kiên nhẫn và thường nếu có đọc thì cũng ít khi coment chỉ trừ những truyện mà mình thích thôi. Nhờ BSVGPT nên mình biết đến “Đạm tình cư” và cũng cảm thấy rất mến hai bạn.

    Mình cũng có theo dõi entry “Thật khó hiểu”. Có lẽ entry này có phần “nhạy cảm” đối với những người trong cuộc nên mới dẫn đến tình trạng “tiếng bấc ném đi tiếng chì ném lại”.

    Riêng đối với mình là người “ngoài cuộc” mình chỉ cho rằng “mỗi người có một suy nghĩ riêng và cảm nhận riêng” nên dẫn tới những cách hiểu và cảm khác là hoàn toàn rất bình thường. Mình coi nó “nặng nề” thì nó sẽ là “nặng nề” coi nó “nhẹ” thì nó sẽ là “nhẹ”. Rồi có lúc nghĩ lại thì “nó cũng chỉ là chuyện vu vơ” không đáng để bận tâm nhiều đến thế. Mỗi bên nhìn nhận “thoải mái và rộng lượng” một chút thì mọi chuyện đều sẽ “chuyện to hóa nhỏ”, “chuyện nhỏ hóa không có gì”.

    Hì…hì hôm nay mình ngồi viết một cái comt dài như thế này cũng chỉ muốn động viên hai bạn và mọi người thôi. Các bạn hãy cứ thả lỏng người, mọi thứ đều nghĩ thoáng đi thì sẽ mau chóng lấy lại tinh thần thôi. Tĩnh tọa tại tâm mà.

    Mình tặng hai bạn một số ký hiệu biểu hiện cho tâm trạng nè (n_n),(>_<),(^o^),(¬_¬),(X_X),(=_=). Còn rất nhiều nữa nhưng post ko xuể. Cuộc sống vẫn vậy mà có lúc khóc, lúc cười, lúc vui, lúc buồn nhưng có những trải nghiệm cảm xúc như vậy thì cuộc sống của chúng ta mới thêm phong phú. Cuộc sống thường nhật vốn đã lắm "nhiêu khê" nên mình chúc hai bạn và mọi người ở trong thế giới ảo này có thể mau chóng gạt bỏ những buồn phiền không đáng có để luôn có được niềm vui nho nhỏ *(^O^)* trong những phút rảnh rỗi ở trong TG ảo. Thân

  12. thangquysong 14/05/2011 lúc 17:46 #

    bat cu lam dieu gi ta se phai duong dau voi nhung kho gang bh day la kho khan ss phai vuot wa ss đến với edit/dịch truyện trên tiêu chi la tìm nguồn vui muốn chia sẽ với những ngừơi yêu thích truyện em lay vd như thế này nền ktế TG có thịnh cũng c lúc lâm vào khủng hoảng cũng như trong dđàn đoc/dich/edit này em đến với dđ đã được 2năm từ cái luc ss th0xjnh đang nổi như cồn đến tựng h lúc đó làm gì có truyện ăn cắp bản quyền lấy truyện người này phê phan editer chăc có nhưng cũng ít cũng giống như vây hđây chúng ta đang rơi vao khung hoang sự xuống cấp trầm trọng. Cuối cùng em muốn nói ở đây có một số it nhưng con sâu làm rầu nồi canh và trí ít ss phải có tinh tinh thần trách nhiệm chứ đừng bỏ ngang sương ss nhé ss mà bỏ sẽ c những con ma đòi nợ bám theo ss đó p/c: chuc ss thanh cong

  13. No matter what 14/05/2011 lúc 18:58 #

    Mình thì thấy thế này, hôm qua đọc bài note của Yu, hôm nay đã thấy set pass, đọc xong mình rút ra kết luận: Bạn Văng Thị Não (tức Lục Hoa) viết note chỉ cho friends đọc mà còn bị đem lên đây bình luận móc mỉa, thì huống chi Yu tự động khơi lên chuyện này ngay trong nhà mình mà chán nản vì có war???

    Hơi bị mâu thuẫn nha~

    Còn nữa, nhà Lục Hoa người ta muốn nói gì thì nói, đã cho friends đọc, mà Yu nằm trong FL của người ta, nếu đọc không thích thì thôi, đi ra, thế là xong! Còn ghét nữa thì hủy kết bạn, chỉ mấy bước đơn giản, có khó gì không? Đằng này lại mang về đây, khơi gợi nên tranh luận, sau đó thì ca bài ca con cá là “chán nản” vân vân và mây mây… Lúc Lục Hoa comment thì còn bảo là “chịu thôi, vì tôi nằm trong FL của bạn nên tôi đọc được note của bạn”. Sorry nha! Ngang như cua! Lý sự cùn thế mà cũng nói được! Phải mình là Lục Hoa thì mình đã block FB bạn luôn rồi đấy 😆

    Người ta xem mình là bạn còn không muốn, cứ muốn làm ra vẻ thanh cao để thành kẻ thù cho nó CAO THƯỢNG CAO SANG CAO QUÝ cơ!

    Hài vãi lắm các bạn ạ!

    Thêm cả cái chuyện Hội đau tim càng ngày càng biến chất, thì mình nghĩ cũng đúng thôi, người nhiều thì phức tạp, mà 2 bạn Yu và Cào khéo cũng góp phần vào cái sự biến chất ấy đấy (dù trong vô thức thoai, hoặc ý thức được mà cố tình làm ngơ bơ đi để edit). Nếu chấp nhận thì tham gia tiếp, không thì thôi. Ai cưỡng ép các bạn?

    Có một câu thành thật khuyên các bạn: Các bạn đang làm một cơ số những bạn chơi FB phải trở nên dè dặt và lo sợ đấy! Vì sao ư? Ờ thì là bởi vì các bạn cứ add friend với người ta rồi mấy bạn đi xăm xoi, bới bèo tìm bọ bới lông tìm vết vạch lá tìm sâu để gây nên những “war” như thế này đấy. Nhà người ta, người ta nói gì kệ cha người ta đi. Giống như có ai đó vào nhà bạn, xong chỉ vào đồ đạc nhà bạn rồi hét toáng lên “Sao lại để thế này, để thế này là xúc phạm thuật phong thủy, phải thế này thế này này… bla bla bla…” Hoặc tệ hơn là xắn tay vào di dời cho bạn! Giả sử như thế các bạn có thấy khó chịu không? Nhẹ thì mặt nhăn mày nhó, trung bình thì nói chuyện cấm cẳn, nặng hơn là đuổi thẳng cổ. Nên các bạn bớt cái tính đó đi là vừa! Thương lắm mới góp ý đấy!

  14. thy 14/05/2011 lúc 19:32 #

    moi gi noi
    minh cung mong ba kon co y thuc ti’
    vi sao? don gian vi ng ta bo~ cong lam cho moi ng doc
    k nen chui~ am` len trong nha ng ta
    voi lai
    thiet’ nghi~ toa`n girl vao doc
    la phu nu doc truyen cung co nghia la yeu van hoc
    sao lai mat’ day. den vay
    tu suy xet di cac ban
    cam on chủ nhà đã post truyện cho mình đọc
    nhung mình lại k bít nhìu về máy tính
    nên chĩ vào đọc và để lại cm cám ơn thui
    đừng làm liên luỵ ng khác nhá
    😀

  15. lion3012 14/05/2011 lúc 19:52 #

    ^__^ Cào và YUrii a~ *ôm ôm* đóng bình luận bài này đi thôi *xoa xoa* mỗi người mỗi ý, thế này hoài ko giải quyết dc gì khéo lại khiến những lời hoa mỹ bỏng cả mắt thì mệt người thêm, đừng nghĩ nữa, nói cũng đã nói, làm cũng đã làm, chuyện tới đây chấm dứt dc rồi!
    Mình chỉ góp ý thế thôi, 2 nàng mới là người quyết định, nếu ko có tinh thần thì thôi nghỉ ngơi đi chơi cafe cho khuây khỏa, dù sao thì tìm dc ngừơi hiểu mình còn khó hơn lên trời mà ^_<
    p/s: ta chỉ nói với chủ nhà, ai ko thích cảm phiền bỏ qua, ko cần trả lời lại +__+ll

  16. ღ pumpihokhokღ 14/05/2011 lúc 20:28 #

    đừng như thế mà nàng… T.T
    CỨ nhắm mắt cho wa đi, suy nghĩ nhìu mau già lắm!!!

  17. Caocao*Yurii 14/05/2011 lúc 20:44 #

    oa oa *khóc* sao chửi dữ vậy. Nặng lời lắm đó nha, dùng từ nhẹ nhàng đi bạn. xúc xỉm xỉa xói nhau vậy hok hay đâu nha. Ta là cào mà, ta chưa bao giờ vào hội đau tim hay nhà ai com bậy com bạ đâu nha, đừng nói lung tung.
    Cũng như vậy nè, chuyện kia mình đã đóng lại rồi, chuyện này là cào viết, ko liên quan tới ai, tâm trạng của cào nói chung chung nếu bạn ko thích thì mời bạn ra, những góp ý chân thành mình xin nhận, còn những lời nặng nhẹ nhau xin ngừng, ở đây ko có chiến tranh, ko gì hết, nếu muốn bàn luận thì cứ bàn luận, còn cái CAO SANG CAO QUÝ… gì gì đó bạn nói mình ko biết là nói ai, mà mình thì ko dám nhận đâu, cái đó dành cho người khác đi.
    Mình cảm thấy chán nản chiến tranh thì đây là quan điểm của mình, của cào đấy nhé..nhé..bạn phản cảm với lời mình nói ah, hay với vấn đề ko thích chiến tranh, nếu thích thì mình ko bảo yu set pass đâu bạn ạ, vậy có nên nói nữa ko.
    còn cái này là bạn nói nha’ nhà người ta nói gì thì kệ cha người ta’ ở đây là nhà mình đó nha.
    Tóm lại 1 câu: cảm nhận của mỗi người mỗi khác, 9 người 10 ý. Mọi người có quyền nhận xét đánh giá mình thì mình cũng vậy thôi, nghĩ gì thì nói, động chạm tới người nào thì xin lỗi người ấy để người ta biết đây là ý kiến riêng của mình. hết/.

  18. schwar1511 14/05/2011 lúc 20:47 #

    ss chì là có sở thích đam mê với truyện mà thôi, nên cứ có ai dịch/edit truyện hay để được đọc thì đã cám ơn lắm lắm rồi…mong tất cả chung ta đều được vui vẻ !!!

  19. gaubu 14/05/2011 lúc 23:11 #

    minh nghi yu da noi vay roi thi moi nguoi hay de cho no qua luon di,vao day de trach moc nang loi voi nhau lam j,ai dung hay sai ko quan trong,nhung minh thay yu noi ko nang loi bang nhung ban cm lai,doc cung thay dau,noi rang huong moi gop y sao?thoi yu cu khoa blog di nghi ngoi di,khi nao quay ve thi moi nguoi chao don ban,con rat nhieu nguoi thich doc truyen nha ban ma ko quan tam den nhung van de khac,thanks ban nhieu,hen som gap lai,co len nha

  20. Ruby 15/05/2011 lúc 00:12 #

    Ừ, chấm dứt vấn đề tại đây đi các nàng.
    (Mình thích đọc truyện và cũng thích đọc những comment với những lời lẽ CÓ VĂN HÓA)
    Thiết nghĩ, một khi 2 người tranh luận mà không dẫn tới một kết quả thỏa đáng thì hãy ngưng tranh luận vì (theo suy nghĩ cá nhân)2 người đó không thích hợp… để tranh luận(ái chà, ta không hỉu ta nói gì luôn a ^.^).
    Dù sao đi nữa, bản thân QN cũng rút ra 1 bài học đắt giá: Lời nói là con dao 2 lưỡi!
    Rất mong sớm được đọc tiếp truyện nhà nàng. Cơn bão qua rồi thì ta hãy tiếp tục sống thôi, bạn nhé!

  21. Han.nami07 15/05/2011 lúc 09:30 #

    du bat cu chuyen gi xay ra ta cung luon ung ho nang ^^

  22. Van miumiu 15/05/2011 lúc 13:42 #

    Rat mong sau con Mua troi lai sang, moi nguoi vui ve.

  23. thangquysong 15/05/2011 lúc 14:51 #

    huhu the la cac ss hok edit truyen nua ha??????????????????

  24. qoop!! 15/05/2011 lúc 18:21 #

    ai ai ai, biết sớm có biến thì mình đã vào rồi. Thông tin cập nhật quá muộn. Lúc này cũng gần như tan tầm rồi. Cho nên chắc hiểu mù mờ thế này: Lục hoa viết note, Yurii viết lại entry. Yurii ko sang kia nói, thì bên kia sang đây nói lại, tất nhiên là có kéo theo vài quân đồng minh. Hết rùi. ^^

    Tóm lại 1 câu, ai đạo mạo thì cứ đạo mạo, ai bất kể sự đời thì cứ việc bất kể, ai thích hóng war thì cứ hóng tiếp, ai thích đọc truyện thì cứ tiếp tục đọc, mỗi người ai lại về làm chuyện của người nấy.

    Vì một Đạm tình cư không sâu răng! ^^ (<– quảng cáo)

    • Lục Hoa 16/05/2011 lúc 01:45 #

      ;))
      Yurii không chịu sang bên kia nói, thì bên kia đành sang đây nói, tất nhiên là có kéo theo vài người có liên quan tới những thứ trong đó mới phải ;))

  25. Hường 15/05/2011 lúc 22:23 #

    cảm ơn ss vì đã luôn post truyện cho mọi người đọc
    dạo này em cũng cảm thấy có những war không hiểu nổi^^
    em nghĩ 2 ss nên nghỉ ngơi 1 thời gian để thấy thoải mái hơn trước khi đưa ra một quyết định mang tính … (tạm thời không nghĩ ra^^) hi vọng rằng sau 1 thời gian ngắn lại thấy những post truyện của ss
    PS: Em cũng thấy nếu bức xúc có thể post bài, dù sao đây là blog không mang tính thương mại, những người yêu thích truyện mới vô, chia sẻ suy nghĩ cho mọi người không phải chuyện xấu ^^

  26. hihihaha 16/05/2011 lúc 07:39 #

    hụ hụ
    bế quan tỏa cản lâu thế
    ôi anh TPhi của ta mấy ngày ko gặp ta nhớ nắm
    hụ hụ
    hí hửng bước vô
    bùn hiu lếch về
    oài khổ thế là cùng
    hụ hụ
    thiên a
    my god
    ôi trời ơi
    hụ hụ

  27. hihihaha 16/05/2011 lúc 07:41 #

    may mà ta chỉ yêu nv phụ thôi mà còn thảm thế này
    nhưng fan gơ của nv chính sao chịu nổi
    “bạch thầy”
    mần ơn mần phước mau mở cửa chùa
    hụ hụ

  28. hihihaha 16/05/2011 lúc 07:43 #

    “mô phật”

  29. Lam Lam 16/05/2011 lúc 10:12 #

    Mình nghĩ là bạn nên để mặc người ta đi. Ý kiến gì thì ý kiến chỉ cần bạn vẫn giữ đc quan điểm của mình là đc rồi. Để ý chỉ thêm phiền lòng thôi!

  30. hihihaha 16/05/2011 lúc 15:23 #

    “cào”
    mần ơn mần phứớc mở của chùa
    sao nỡ nào cắt đứt ” dây chuông”
    hé hé

  31. hadiemsuong 17/05/2011 lúc 03:36 #

    Mình thấy Yu đâu có làm gì sai mà phải đóng blog, người ta cũng viết bài phê phán nhà khác hoài đấy thôi, so với họ thì Yu chỉ nhận xét rất nhẹ nhàng rồi. Nếu ngay cả nhận xét viết trong nhà mình cũng không được thì đâu còn gọi là nhà của mình nữa. Còn những bạn nào hay đi phê phán người khác thì giỏi, khi người ta nhận xét về mình thì kéo người vào bênh vực, làm thế thật không ra gì cả. Nếu bảo bạn Lục Hoa viết nhà của bạn ấy là chuyện riệng của bạn ấy, tại sao các bạn lại biết phê phán chuyện nhà của người khác. Mình làm thì đúng còn người khác làm thì sai à, buồn cười nhỉ. Hội đau tim biến chất là một nhận xét đúng đắn, bây giờ nó chỉ là một nhóm người ỷ đông hùa nhau phê phán nhà này, chê bai nhà khác, chứ có còn là hội nhận xét truyện đâu, thật đáng buồn. Mình đọc cm của bạn Lục Hoa phải nói là mình rất sốc, một dịch giả mà lại có thể nói ra những lời như thế sao, bạn đã có ý chửi tục thì cứ nói thẳng ra làm gì cần phải *cờ lờ gờ tờ*, cho dù bạn dùng chữ trong bản dịch của bạn hoa mỹ cách mấy mà cách nói chuyện hàng ngày chửi tục như thế thì thật là ba chấm…

    • Lục Hoa 17/05/2011 lúc 11:44 #

      bạn ạ, dịch giả ấy à? =)) tôi xin trả bạn hai từ đó, tôi chưa xứng đc với danh xưng ấy. Để tôi trả lời bạn thế này nhé:
      1.bài note ấy chính xác là gồm toàn những bất mãn và kì thị của tôi tới một đối tượng và sự vật được chỉ đích danh, đối tượng và người quen của đối tượng đó chắc chắn không có trong friendlist nên tôi mới dám để trong Fb mà không mang ra ngoài (vì tôi không muốn gây ra rắc rối trong cộng đồng mạng). Bây giờ bạn Yuri mang cả cái tiêu đề note ra ngoài (chưa kể việc nó không chính xác, gây hiểu lầm tới mọi người về nhân cách cũng như nghi hoặc về quốc tịch của tôi), bạn có đảm bảo không có người tò mò, rồi tìm hiểu, rồi nhỡ nó lan ra ngoài, tới tai đối tượng, tôi lại bị vạ lây không?

      2.bạn ơi, tôi chẳng phải là thánh, mà cũng chẳng định làm tấm gương cho ai noi theo đâu. Nếu bạn Yuri mà không nói cùn tới mức “tại tôi trong Friendlist của bạn, tôi đọc được, tôi thấy được thì bạn phải chịu thôi” thì tôi cũng không cáu tới mức phải thốt ra một lời như thế. Mà nếu theo lời bạn nói, tôi mà có “cách nói chuyện hàng ngày chửi tục” thì tôi đã văng thẳng ra theo lời khuyên của bạn cho đúng bản chất của tôi (theo lời bạn), chứ không phải là cờ-lờ-gờ-tờ cho bạn phải ngứa mắt thế =))) Hay là bạn thích tôi phải thẳng thắn văng tục để bạn lại có cớ mắng tôi là mất dạy cho chính đáng? =))))))))))))

    • Lily 17/05/2011 lúc 13:11 #

      Xin lỗi nha, tại bạn nói tới Hội đau tim mình mới vào nói. Bạn nói: “Hội đau tim biến chất là một nhận xét đúng đắn, bây giờ nó chỉ là một nhóm người ỷ đông hùa nhau phê phán nhà này, chê bai nhà khác, chứ có còn là hội nhận xét truyện đâu, thật đáng buồn.” Vậy bạn làm ơn đưa bằng chứng đi nhé, mình thấy Hội vẫn phát triển như tiêu chí ban đầu, chia sẻ và nhận xét về truyện, những vấn đề liên quan đến truyện. Nhất là đợt vừa rồi, khi ss Maroon vừa hòan bộ Hương mật, vô số bài tản mạn về truyện ấy đã được đưa lên Hội Đau tim, chẳng phải bạn cũng được đọc sướng cả mắt sao, rồi cuộc thi Ánh đèn màu cam, mình thấy bạn mới là ng` nhận xét phiến diện.

      Vấn đề của Lục Hoa, bạn không biết gì thì cũng đừng nói, cái note của LH bạn đọc chưa, chuyện này, bạn hiểu đựơc bao nhiêu phần. Từ đầu tới cuối, chuyện giữa LH và Yu, mọi ng` đều để LH và Yu tự giải quyết tự tranh cãi với nhau, có ai vào hùa chửi chị Yu đâu. Chỉ là trong cái note của chị ấy, đụng chạm quá nhiều ng`, chuyện của bạn LH nằm ở vị trí số 1, tôi bị dính cái chuyện thứ 3, vài ng` khác bị dính chuyện khác nên họ vào nói thế là những kẻ đọc ko hiểu gì như bạn nói chúng tôi kéo nhau vào ỷ đông hiếp yếu.

      Xin lỗi, thế nào là ỷ đông hiếp yếu. Hồi tôi đăng cái bài nhận xét về vụ 30 comments của nhà Phù Dung Gia, nhà đấy rồi thêm 1 băng fan-gơ của nhà ấy chạy vào chửi tôi, làm lọan nhà tôi, nói tôi là chó ngu cắn càn thì sao. Cái đó chẳng phải cậy đông hiếp ng` cô thế hả. Nhưng tôi chẳng có hơi chút dỗi đòi đóng cửa nhà cửa chùa gì hết, gieo hạt nào thì gặt cây ấy, tôi gieo thị phi gặt phải thị phi là đương nhiên, vậy thì chị Yu cũng vậy, đã biết bài nhận xét ấy đụng chạm, sợ bị ném đá thì đừng đăng, đã đăng thì hãy nhận đá ném vào, đừng vì thế mà than thở.

      • qoop!! 17/05/2011 lúc 18:31 #

        ta có 1 nhận xét thế này: nàng lily rất là thích nói. Hễ chỉ cần nàng ấy móc ngoặc ra đc 1 tẹo gì liên quan tới nàng ấy là lập tức không ngần ngại thời gian công sức làm 1 bài tràng giang đại hải. Mà lần nào ta coi xong cũng toàn tủm tỉm cười. ^^

      • Lily 17/05/2011 lúc 21:10 #

        gõ cái bài giống như trên cũng nhanh lắm qoop àh =)) mất chưa đến 5′ mà móc ngoặc 1 tẹo liên quan đến mình hả, 1 tẹo gì, cái bài trước có 1 phần đụng đến làm mình nhột thật cơ mà, mà mình thích nói cũng giống như mấy em gái nhà bạn thích đi quảng cáo cho PDG với thích đi giật tem ấy, bạn có gì bất mãn sao ; ))

      • qoop!! 17/05/2011 lúc 22:01 #

        đánh máy thần sầu? 0_o Tốc độ tên lửa luôn. Ta có nhìn chữ gõ lại hết nguyên bài đó của nàng cũng hết 5 phút, mà nàng cũng gõ hết 5 phút tính luôn cả thời gian suy nghĩ. Đúng là kinh điển a. ^^

        Ta ko có bất mãn gì nàng. Có người bày chuyện ra cho ta coi thì ta cười thôi. 😉

      • chuotcute 20/05/2011 lúc 22:51 #

        chao ban !!!
        vao doc truyen nha ban cung lau roi
        ma pe cung it com lam
        hom truoc pe cung vao doc bai viet cua ban
        nhung cung ko dam noi j
        vi pe ko biet j het
        he he
        ko biet thi ko nen noi phai ko ne???
        pe chi muon chia se 1 it suy nghi cua pe thoi!!!
        neu cam thay ko thick thi ban xoa com cua pe di nha
        theo pe, cac ban lap ra web nay vi muc dich ca nhan la tren het, cac ban dich truyen, moi nguoi vao xem…phai noi la rat cam on cac ban, vi doc truyen lam giam stress cho moi nguoi, ma cung ko phai tra mot khoan chi phi nao het.Nhung roi hinh nhu, moi viec lai ko don gian nhu vay… pe nghi rang, viec gi ban cho la quan trong thi no se la quan trong, viec gi ban coi la don gian thi no se la don gian. moi nguoi dung cai nhau nua nha, nhu vay cung ko vui ve gi, nhuong nhin nhau mot xiu, ko nhat thiet rang luc nao cung phai noi cho ra le, hay khang dinh rang ban dung hay toi sai. doi luc dung ,sai cung ko quan trong nua ban ah. ban nhin moi viec don gian di nha. roi mot luc nao do, ai sai, nguoi do se tu cam thay ho then thoi. ko sao dau ma!!! boi vi dung thi mai mai la dung, sai thi muon doi van cu la sai.
        San day, ban cho pe noi vai loi voi ban Lily nha!!!
        Chao ban liy!!! pe ko biet trang wed nha nang, ma cung ko biet nang la ai luon
        hi hi!!!
        nhung pe rat thick doc truyen o nha PDG, ban cung dung nghi la pe benh vuc, hay di quang cao j nha.
        Theo pe nghi, khi ban doc mot truyen hay, ban se giu cho rieng minh, hay ban muon nhieu nguoi khac cung duoc doc??? khi ban tham gia mot tro choi, ma chi co 1 minh ban choi, thi tro choi nay co thu vi ko???
        do cung chinh la ly do pe thick gioi thieu cac truyen hay cho ban be minh cung doc, ko chi rieng truyen nha PD, ma o nha cac ban khac cung vay.
        Dieu thu 2, pe muon gop y voi ban rang, khi ban di gop y cho nha nguoi khac, ban dung noi xau hay da kich nha nguoi khac. Nhu vay giong nem da sau lung lam ban ah. Dung lam nhu vay, ko ai muon chien tranh dau. Nhung chinh nhung coment nhu ban da cham ngoi lua chien tranh do. pe gop y day la that long. ko co y noi xau hay benh vuc ai
        Dieu thu 3 la ve van de tem!!! Tem that ra ko co gi quan trong het, boi ban vao doc truyen chu dau phai de giat tem, tem cung ko an duoc, ko ban duoc. dung ko???
        tuy nhien, khi ban thick doc mot truyen nao do, ngay nao ban cung vao cho xem truyen do,va khi truyen do duoc post len, ban la nguoi doc no som nhat, ban se co cam xuc nhu the nao???
        neu ban la nguoi di doc truyen nhu pe thi ban se hieu cam xuc do. hoac co the, ban ko thick??? dieu do cung ko sao ca, boi moi nguoi co 1 so thick khac nhau, 1 ca tinh khac nhau, ko ai giong ai ca. Nhung neu vao nha ban, ban ko thick moi nguoi giat tem, thi co the noi tai trang wed cua ban. Nhung pe noi that nha, le ra ban phai vui vi moi nguoi tranh nhau giat tem nha ban chu????hi hi!!! boi moi nguoi co quan tam, co yeu thick truyen cua ban thi moi ngoi canh, ngoi cho co chap moi de giat tem chu. Pe da tung ngoi cho den 3h sang de duoc la nguoi dau tien doc truyen. Cam giac rat thick, he he
        day la suy nghi cua rieng ca nhan pe thoi. nang lyli doc di nha!!
        cam on ban caocao chu nha, cho pe ghi nho vai dong nha
        hi hi!!!
        mau post truyen moi nha ban.
        dung chien tranh nua, met moi lam

  32. hiri 18/05/2011 lúc 10:45 #

    ha ha =)), qoop ah, tội nghiệp em nó cưng, e ấy thấy người ta nói tới mình nên nhảy lẩn cẩn lên, còn mình chạy đi nói người khác thì nói là người ta hùa nhau vô chém, ặc ặc, thiệt là ko thể ngờ nha, trí óc quá là nhanh nhạy. Cơ mà 5 phút mà viết được cả khối từ như vậy quả là hâm mộ, mà sao ko dùng nó vô cái có ích chút đi ta.
    chuyện LH thì sao, sợ người ta biết mình đi phê phán người khác hả, hay sợ vì người đó quen biết với mình mà nghĩ chơi với mình, ôi sao mà trẻ con quá đi thôi. ơ mà lúc đầu add friend có chừa ra những người post thể loại đó chưa vậy, coi chứng người ta biết hết rồi đó.
    Mà LH với ssYurii giải quyết xong rồi mà, đâu còn thấy nói gì nữa vậy mà sao lily nói hoài vậy, nếu liên quan lily thì lily nói thôi đừng quơ vào nói chung cho nó dài vậy mất công mất hết 5 phút để viết đó, thời gian là vàng bạc mà, lily tiêu tiền ghê quá.

    • Lily 18/05/2011 lúc 19:12 #

      ờ, mình cũng im lâu rồi, tự dưng bạn vào lôi mình chi vậy, mà mình tiêu tiền, phí tiền của mình liên quan đến bạn hả, mình có tiêu tiền của bạn ko mà bạn nhảy đổng đổng chi vậy, chuyện mình đang tâm sự trò chuyện với qoop bạn chọt mỏ vào chi vậy, đi cả ngày về gặp cái comment của bạn dù đang hiền cũng ko hiền nổi nha.
      Mà nói thật, não mình nhạt, ko hiểu bạn nói cái đọan này “còn mình chạy đi nói người khác thì nói là người ta hùa nhau vô chém, ặc ặc, thiệt là ko thể ngờ nha, trí óc quá là nhanh nhạy” mạn phép nhờ bạn giải thích lại nó có liên quan gì đến lời mình nói ko, mình nghĩ 1 hồi ẫn thấy nó chả liên quan, mà xưa giờ mình chả động chạm gì bạn, tự dưng bạn vô chọt mình chi vậy. Dở hơi hả, biết thời gian vàng bạc, tiếc vàng bạc thì ngậm miệng về nhà ngủ đi ha, đừng có theo đuôi mà khèo Lily nữa ha, ít có khùng lắm ớ.

      @Cào Cào: xin lỗi, vụ này Lily dừng ở cái comment trên kia rồi, Lily ko thích dây dưa điều gì quá 2 ngày hết mà tại bạn hiri dở ng` này vào khều chọt nên Lily phải nói. Comment này xong Lily sẽ im luôn, chuyện sau này xảy ra trong nhà 2 bạn Lily sẽ ko vào nữa kẻo có ng` lại mắng Lily thích thị phi =))

      • riya 21/05/2011 lúc 11:28 #

        mình là mình kết câu này của bạn nha
        ‘mà xưa giờ mình chả động chạm gì bạn, tự dưng bạn vô chọt mình chi vậy. Dở hơi hả’
        =)))))))))))))))

  33. Phương Dung ^^ 18/05/2011 lúc 12:50 #

    thanks các nàng. mình là người ngoài cuộc chưa từng đọc những comment của nhà PDG cũng ko bít hội đau tim nào cả. nhưng mình thấy mọi người ở đây đều rất thix truyện và bỏ công sức vào để cho mọi người cùng đọc và thix giống mềnh. nếu có thể giống như lúc đầu thì có phải vui hơn ko! 🙂

  34. Anh Túc 18/05/2011 lúc 21:06 #

    à nói tóm lại là mình chả hjểu gì cả. có aj vuj lòng gjảj thích choa mình đk ko

    • hihihaha 19/05/2011 lúc 08:22 #

      thôi đừng quan tâm bợn à
      đợi khi nào có truyện đọc thui
      nói ra nói vào biết năm nào mới hết chuyện
      im lặng là vàng

  35. hihihaha 19/05/2011 lúc 10:13 #

    mừng sinh nhật Bác
    quăng ra 1 cháp đọc chơi đi bợn

    haiz!!!!! mấy bợn định bế quan đến lúc nào
    từ 13/5 đến giờ đã sắp một tuần òi còn gì
    thiên ạ!!!!!!!!!
    ta đi 2 ngày mà vẫn ko có gì chuyển biến
    đi đọc chùa thiệt là khổ
    “bạch thầy”
    “mô phật”
    ôi các đại gia

    • lion3012 19/05/2011 lúc 20:55 #

      hihihaha spam nha =__= tình hình căng thẳng thế mà nàng….>””<

      • hihihaha 20/05/2011 lúc 06:57 #

        tại cái bệnh nghiền truyện của mềnh ko chữa được
        nên phải lê lếch vô đây xin xỏ
        hức… hức…
        xin hòai hổng ai cho

  36. sun1990 21/05/2011 lúc 08:39 #

    bạn cào ơi! bạn đừng có để tâm đến mấy truyện ko vui đó, mình thik truyện thì cứ edit.Mong bạn cào yuri nhanh chóng vui vẻ và lại tiếp tục cùng mọi người thưởng thức truyện của bạn.

  37. AliciaNguyen 21/05/2011 lúc 14:30 #

    Den phut cuoi cung thi 2 nguoi van tu giai quyet vs nhau la chinh. may nguoi ngoai noi vao, cai nhau, chui lung tung co ich gi dau. Loan ca len, de bon ho giai quyet xong the la nhe nhang. Cai lam lam cai quai gie co chu~~~~~~ Haiz, chan the. =))

  38. ngoc 22/05/2011 lúc 13:25 #

    dam tinh cu ma sao song gio qua vay

  39. hihihaha 22/05/2011 lúc 20:57 #

    alo alo
    đây là tin tức đc truyền trực tiếp từ ĐTC
    tình hình chiến sự ở đây đã ổn định
    nhưng tiếc là chủ nhà đã dọn đi mất tăm
    xin thông báo đến các bạn là đến giờ phút này vẫn chưa có truyện mới để đọc
    xin hêt
    lê lếch qua nha khác đoc đây
    à bên icy có truyện ” nếu chỉ là thoáng qua” hay lém ( ta thấy hay) mấy bợn
    mấy bợn lếch qua bển đọc đỡ đê

  40. hihihaha 23/05/2011 lúc 18:22 #

    yeah!!!!
    mấy bợn đã trở nại
    mung ngay quay lai quăng boom vài chuong di bợn
    hị hị
    mần cho hoành tráng
    hé hé

  41. tsusumi 24/05/2011 lúc 02:21 #

    Iu,kể ra ba cái vụ này nản thật.ai đúng ai sai,làm gì là việc của các ss ý.k liên quan,k com lung tung.cái note kia của ss hình như e có com,cũng k nghĩ phức tạp thế,chỉ nx khách quan.ss xoá đi e k ý kiến,chỉ mong k cho em là xí xớn,dở hơi…mà hắt hủi.e thích Thts vs Bsvg lắm

Trả lời

